MEANING OF DRAGON 8

POSTED ON 2023-01-01 14:56:00 BY Bowins Design

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชีวิตของเราในปัจจุบันนี้จะต้องมีความสัมพันธ์กับความเชื่อ หรือเรื่องราวเกี่ยวกับ

ศาสตร์ตัวเลขไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง และหลายคนก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่ามาก เพราะเชื่อว่าหากเรามีสิ่งของมงคลไว้ในครอบครองแล้ว ก็จะช่วยนำพา และเสริมสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต วันนี้ Bowins Design จะพาทุกท่านไปรู้จักความหมายของ “มังกรเลข 8” แท่งเงิน Collection ใหม่ ที่เราได้นำสัตว์มงคลพร้อมกับเลขมหัศจรรย์เพื่อเสริมทัพให้ชีวิตของทุกท่านมีแต่ความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เรามาเริ่มต้นกันที่ “มังกร” สัตว์เทพจอมอิทธิฤทธิ์ ที่อยู่เหนือสัตว์ทั้งปวง มีพลัง และอำนาจ อันน่าเกรงขาม ถูกเปรียบให้สัตว์วิเศษแห่งสวรรค์ 

และยังเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิจีนอีกด้วย ถึงแม้เรื่องราวรวมถึงลักษณะดูเหมือนจะเป็นสัตว์ที่น่ากลัว และดุร้าย แต่ในอีกด้านหนึ่งก็ยังเป็นสัตว์เทพที่ได้รับความนับถือมากที่สุด เพราะเชื่อกันว่ามังกรมีหน้าที่ดูแลปกป้องมนุษย์ มีความยุติธรรมปี่ยมไปด้วยความเมตตา มีปัญญาเฉลียวฉลาด และถ้าหากใครได้พบเห็นมังกรนั้นชีวิตก็จะมีแต่ความโชคดี 

และในส่วนของเลข 8 เลขมงคลนำโชค มีเงินเข้าไม่ขาดมือ พลังของเลข 8 ที่ไม่ว่าจะเป็นความเชื่อของชาวจีน หรือของไทยก็ตาม ตัวเลขนี้ถือว่าเป็นเลขแห่งความโชคดี ชีวิตดี เพราะในภาษาจีนกวางตุ้งไปพ้องเสียงกับคำว่า ‘ฟา ไฉ’  ที่แปลว่าร่ำรวย มั่งมี ดังนั้นชาวจีนที่ชอบเรื่องการค้าขายจะชื่นชอบเลข 8 เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยเสริมให้กิจการมีแต่ความมั่งคั่ง ร่ำรวยแล้ว หน้าที่การงานก็จะประสบความสำเร็จ อีกด้วย และไม่เพียงเท่านั้น ทางซีกโลกฝั่งตะวันตกก็เชื่อว่าเลข 8 ในทางคณิตศาสตร์

เป็นสัญลักษณ์อินฟินิตี้ (Infinity) ซึ่งหมายถึงความไม่มีที่สิ้นสุด หรือความเป็นอมตะนั่นเอง ดังนั้นความหมายของ มังกรเลข 8 ที่ทาง Bowins Design ตั้งใจออกแบบมาเพื่อมอบให้เป็นของขวัญมงคลแทนใจ เพราะเราอยากให้ทุกท่านได้พบเจอกับ “ความมั่งคั่ง ร่ำรวย อย่างไม่มีที่สิ้นสุด” นั่นเอง