Peony King of flowers

POSTED ON 2023-01-02 14:57:00 BY Bowins Design

แท่งเงิน Premium Collection  ของ Bowins Design หนึ่งเดียวในไทยที่ดีไซน์ใหม่อย่างทันสมัยในสไตล์ที่โดดเด่น ซึ่ง Collection นี้ได้รวบรวมความสวยงามของศิลปะได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมแฝงไปด้วยความหมายที่จะเป็นคำอวยพรแทนใจเพื่อมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษให้กับบุคคลอันเป็นที่รัก และที่เคารพเนื่องในโอกาสพิเศษ

ความโดดเด่นของ Collection นี้นั่นคือ นกกะเรียน สัตว์มงคลที่แสดงถึงความโชคดีและมีอายุที่ยืนยาว และอีกส่วนหนึ่งนั่นคือ ดอกโบตั๋น ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ราชาแห่งดอกไม้’ ที่มีทั้งความอ่อนหวาน ความสวย ความสง่างาม และยังเพรียบพร้อมด้วยกลิ่นหอมอีกด้วย นอกจากความงามแล้ว ดอกโบตั๋นยังมีความหมายที่เป็นมงคล ซึ่งสามารถแทนคำอวยพรให้มีความมั่งคั่ง โชคดี และเกียรติยศ ไม่เพียงเท่านั้นโบตั๋นยังเป็นสัญลักษณ์ของความโรแมนติก ความรักที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความพูนความสุขอีกด้วย ความหมายมากมายของดอกโบตั๋นยังได้แบ่งออกมาเป็นเฉดสี ซึ่งในแต่ละเฉดสีก็มีเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เช่นกัน สีที่เราเห็นกันโดยทั่วไปมักจะมีอยู่ 3 เฉดสี คือโบตั๋นสีชมพู สียอดนิยม ที่หมายถึงความโรแมนติกและความรัก นิยมนำมาจัดเป็นช่อดอกไม้สำหรับเจ้าสาว หรือมอบให้คนรักในวันสำคัญ 

และยังใช้ประดับในพิธีแต่งงาน โบตั๋นสีขาว หมายถึงความสง่างาม และยังใช้แทนคำขอโทษหรือขออภัย ส่วนโบตั๋นสีแดง แสดงถึงความรักและความหลงใหล รวมถึงการให้ความเคารพ ให้เกียรติ และยังแทนความมั่งคั่งและอุดมสมบูรณ์ ซึ่งดอกโบตั๋นสีแดง และสีชมพู เป็นที่นิยมมากโดยเฉพาะในประเทศจีนและญี่ปุ่น  ส่วนประวัติของดอกไม้ความหมายดีนี้ว่ากันว่าไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะโบตั๋นเป็นดอกไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในวัฒนธรรมของโลกตะวันออก โดยเฉพาะในประเทศจีน เพราะเชื่อว่ามีการนำดอกโบตั๋นมาใช้งานตั้งแต่ยุคก่อนคริสตกาลหรือเกินกว่า 4,000 ปีมาแล้ว และมีการบันทึกไว้ด้วยว่าได้นำมาใช้เป็นวัตถุดิบในจานอาหาร ตั้งแต่สมัยราชวงศ์ฉิน จากนั้นโบตั๋นได้รับความนิยมและเดินทางไปทั่วโลกจนกระทั่งค.ศ. 1957 ได้รับเลือกให้เป็นดอกไม้ประจำรัฐอินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา จวบจนถึงปัจจุบัน และถ้าหากใครอยากชมดอกโบตั๋นของจริง แนะนำว่าให้ไปเทศกาลดอกโบตั๋น ที่เมืองลั่วหยาง ประเทศจีน ซึ่งขอบอกว่าหาดูได้ปีละครั้งเท่านั้นและจะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม