นกกระเรียนสัตว์มงคลที่ถูกประทับบนแท่งเงิน

POSTED ON 2023-01-01 14:51:00 BY Bowins Design

Bowins Design แบรนด์เครื่องเงินที่มอบประสบการณ์พิศษ ให้กับคนพิเศษผ่านซิลเวอร์บาร์ 999.9% คุณภาพพรีเมียม ใส่ใจรายละเอียดด้วยดีไซน์ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ลวดลายบนแท่งเงินนี้ถูกดีไซน์ให้เป็นของขวัญล้ำค่าและมีความหมายที่เป็นสิริมงคล 

ที่พร้อมจะอวยพรให้ผู้รับนั้นมีแต่ความรุ่งเรือง และความโชคดี ผู้ที่มาวาดภาพลงบนซิลเวอร์บาร์นี้ คือศิลปินชื่อดัง “Pomme Chan” หรือคุณธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง นักวาดภาพประกอบที่เคยได้มีโอกาสร่วมงานในงานประกาศรางวัลออสการ์ เมื่อปี 2015 ดังนั้นเพื่อส่งมอบของขวัญที่ดีที่สุด คุณ Pomme Chan จึงนำนกกระเรียน ซึ่งเป็นสัตว์มงคลที่มีความเชื่อกันว่านกกระเรียนมีอายุถึงพันปี ชาวจีนมักจะตั้งนกกระเรียนเอาไว้ในบ้าน เพราะจะช่วยส่งผลให้คนสูงอายุในบ้านมีสุขภาพที่แข็งแรง อายุยืน หากมีคนเจ็บป่วยหรือไม่สบายก็จะหาย และคนหนุ่มสาววัยทำงานก็จะมีหน้าที่การงานที่ดีและทำงานอย่างราบรื่น ส่วนเด็ก ๆ ก็จะช่วยส่งเสริมให้มีการเรียนที่ดีขึ้น ดังนั้นชาวจีนเมื่อมีเทศกาล หรือวันสำคัญต่าง ๆ ก็มักจะมอบภาพที่เป็นสิริมงคลหรือแพรพรรณล้ำค่าที่ปักเป็นรูปนกกระเรียน เพื่อส่งคำอวยพรให้มีอายุมั่นขวัญยืน แต่นกกระเรียนไม่ได้มีความหมายเพียงแค่อายุยืนยาวเท่านั้น แต่ยังหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง เสริมวาสนา ดังนั้นจึงสามารถใช้ได้หลายโอกาส 

ส่วนในประเทศญี่ปุ่นเองก็มีความเชื่อว่านกกระเรียนเป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพของมวลมนุษย์ ความภักดี ความโชคดีและการมีอายุที่ยืนยาว และคนโบราณญี่ปุ่นเชื่อว่านกกระเรียนเป็นสิ่งมีชีวิตศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถมีชีวิตได้ถึงพันปี จึงมีการคิดพับกระดาษรูปนกกระเรียนให้ได้พันตัวเพื่อจะทำให้สามารถบรรลุในความปรารถนาตามที่หวังได้  และในปัจจุบันประเทศญี่ปุ่นก็ยังให้ความสำคัญนกกระเรียนมาก เพราะนกกระเรียนในญี่ปุ่นเหลือเพียง 33 ตัว เท่านั้น และขยายพันธุ์ได้เพียง 1,200 ตัว ดังนั้นจึงกลายเป็นสัตว์ที่คนญี่ปุ่นให้ความเมตตาและเคารพสูงสุด

จากกประวัติและความเชื่อเกี่ยวกับนกกระเรียนทั้งจากทางฝั่งของประเทศจีน และญี่ปุ่นแล้วรับรู้ได้ถึงพลังงานแห่งความหมายที่ดี และลึกซึ้งอย่างมาก ซึ่งแท่งเงิน Premium Collection ของ Bowins Design ถูกดีไซน์มาอย่างใส่ใจในรายละเอียด และเข้าใจในมูลค่า และคุณค่า ผ่านเรื่องราวของนกกะเรียน ดังนั้นของขวัญชิ้นนี้เราเชื่อว่าจะทำให้ผู้รับ รู้สึกถึงประสบการณ์พิเศษระดับพรีเมียมอย่างแน่นอน